กลับมาพบกันอีกครั้งครับ วันนี้จะมาพูดถึงระบบเซิฟเวอร์ใหม่ ตอนนี้ยังเป็นแค่คอนเซปครับ ตัว coding ก็เริ่มไปบ้างแล้ว ผลการทดสอบถือว่าอยู่ในขั้นยอมรับได้
ใครงง อ่าน ประวัติการพัฒนา Agent Engine Server ได้เลย
ซึ่งหลังจากพัฒนาเป็น Trinity และ TrinityX แล้ว ก็ยังพบจุดบกพร่องใหญ่ๆ คือ ไม่รองรับ Large Scale และยังเป็นระบบ Single Threaded อยู่ ทำให้ตอนนี้ถึงทางตันในการพัฒนาแล้ว ถึงเวลาต้องรื้อระบบใหม่เสียที (คนเอาไปใช้ก็เร่งจัง ตรูติดทหารเฟ้ย)
ระบบใหม่นี้ชื่อ Chitoke Server ครับ (ชื่อของมัน ไม่เกี่ยวกับอนิเมะแถวๆ นี้นะครับ!?) ซึ่งระบบนี้ถูกออกแบบสถาปัตยกรรมภายในใหม่หมด (รื้อทิ้งนั่นแหละ) ซึ่งจะมีข้อดีดังนี้
– เป็น Multi Threaded โดยสมบูรณ์
– เป็น Asynchronous IO ซึ่งการทำงานทั้งหมด จะไม่มีการหยุดรอกัน ทำให้เกิดอาการหน่วงน้อย หรือไม่หน่วงเลย (ซึ่งปัญหานี้พบใน TrinityX บ่อยๆ)
– ใช้ IOCP เข้ามาช่วยบริหารทรัพยากรณ์ ทำให้รองรับงานระดับ Large Scale (20k+ User)
ซึ่งแพลนที่วางไว้ มีประมาณนี้ ตัวคอนเซปโค๊ดก็ร่างไปบางส่วนแล้ว ซึ่งสายการพัฒนาค่อนข้างยาว ทำให้ไม่ต้องรื้อใหม่บ่อยๆ (หรอ?)
วันนี้มาแค่นี้ก่อนละกัน
ใส่ความเห็น
คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น